1
Bạn cần hỗ trợ?

Những dụng cụ chuẩn bị để chụp hình trang sức


Điều gì khiến chụp ảnh trang sức khó?

Chụp ảnh trang sức là một công việc thú vị và cũng nhiều thử thách dù bạn rất giỏi trong loại hình chụp ảnh khác. Khó khăn đầu tiên là bạn phải làm việc với những trang sức có kích cỡ nhỏ hoặc cực nhỏ.

Không giống như khi chụp ảnh những đối tượng sống hoặc phong cảnh, chụp hình trang sức yêu cầu bạn phải tiếp xúc cận cảnh mẫu vật. Trên thực tế, không phải máy ảnh nào cũng hỗ trợ chụp ảnh cận cảnh một cách sắc nét. Trên thực tế, khi bạn chụp ảnh đồ trang sức, việc cài đặt chế độ tự động trên máy ảnh kỹ thuật số chắc chắn khiến bạn không thể có được hình ảnh phù hợp

Nghệ thuật chụp ảnh cận cảnh (macro): Chụp ảnh trang sức thường được phân loại chung trong nhóm chụp ảnh cận cảnh. Chụp ảnh cận cảnh là nghệ thuật chụp những đối tượng có kích thước nhỏ.
Chụp ảnh cận cảnh bao gồm chụp ảnh trang sức khó hơn những loại hình chụp ảnh thông thường và yêu cầu bạn phải hiểu ít nhiều về máy ảnh và kỹ thuật nhiếp ảnh.

Chụp hình đồ trang sức yêu cầu cận cảnh, đòi hỏi kỹ thuật chụp hình tay nghề cao

Các yêu cầu về máy ảnh để chụp đồ trang sức 

Để tạo ra một bức ảnh đồ trang sức chuyên nghiệp, bạn sẽ phải cần có một máy ảnh có khả năng chụp cận cảnh và biết cách để sử dụng nó. Không phải tất cả máy ảnh đều có khả năng chụp ảnh cận cảnh. Trước khi bắt tay vào công việc, bạn nên kiểm tra máy ảnh của bạn xem nó có những chức năng mà bạn cần không.

– Thiết lập chế độ chụp cận cảnh: Việc chụp ảnh đồ trang sức với phong cách chuyên nghiệp, có chất lượng cao sẽ thu hút khách hàng mua các sản phẩm trang sức của bạn. Trước tiên, bạn cần phải thiết lập chế độ chụp cận cảnh cho máy ảnh kỹ thuật số.

 Chuẩn bị ống kính hay len chụp ảnh macro:  Ngoài việc lựa chọn máy ảnh cho phép cài đặt chế độ macro, bạn cũng sẽ cần phải chuyển ống kính thông thường sang ống kính macro để giúp bạn chụp ảnh đồ trang sức cũng như các đối tượng có kích thước nhỏ khác. Nếu như ống kính góc rộng cho phép máy ảnh chụp được toàn cảnh lớn hơn thì ống kính macro được thiết kế đặc biệt để có thể chụp được những chi tiết thu nhỏ cần thiết trong chụp ảnh đồ trang sức. Cả hai thương hiệu lớn là Nikon và Canon đều cung cấp các loại ống kính macro cho phép bạn chụp ảnh đồ trang sức một cách đẹp mắt với giá cả hợp lý.

– Các phụ kiện máy ảnh khác: Ngoài máy ảnh có cài đặt chế độ chụp ảnh cận cảnh và ống kính macro, bạn nên có chân máy để chụp ảnh đồ trang sức. Thường thì bạn sẽ không thực sự sử dụng chân máy trong chụp ảnh đồ trang sức, nhưng nếu bạn cần cố định máy ảnh để chụp dễ hơn thì đây cũng là vật dụng cần thiết.

Các thiết bị khác để chụp ảnh đồ trang sức.

– Đèn: Chìa khóa để chụp ảnh đồ trang sức là  cân bằng ánh sáng. Thông thường, có hai loại đèn được sử dng5 nhiều trong nghệ thuật nhiếp ảnh này là:

+ Đèn ánh sáng liên tục (Continuous LED): tạo nguồn sáng đều và đẹp như ánh sáng ban ngày.
+ Đèn Sparkler: là yếu tố tạo độ lấp lánh cho trang sức.
– Hộp sáng chụp sản phẩm: Dụng cụ này giúp làm khuếch tán ánh sáng, kiểm soát phản xạ ánh sáng và làm dịu bóng đổ của đối tượng. Đồng thời cho phép treo các món đồ trang sức.

– Tấm dội sáng, tản sáng: Trong chụp ảnh trang sức nói riêng và các loại nghệ thuật chụp hình nói chung, việc điều chỉnh ánh sáng thích hợp cũng là một việc làm quan trọng đê có được những bức hình đạp và bắt mắt. Do đó bạn cũng cần chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ điều chỉnh ánh sáng như tấm dội sáng, tản sáng,…

Tấm dội sáng, tản sáng là dụng cụ mà bất kỳ thợ chụp hình trang sức nào cũng phải sắm, bởi nhờ có nó thì hình ảnh sắc nét hơn, gột tả chi tiết rõ ràng hơn

 

 

 

 


[contact-form-7 404 "Not Found"]

Leave a comment