Thời gian “vàng” cho quay phim quảng cáo trên từng kênh truyền thông
Khi mà Internet ngày càng khẳng định được vị trí và tầm quan trọng trong cuộc sống, thì sự cạnh tranh của các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh ngày càng tăng lên. Để khách hàng biết đến và ghi nhớ, bắt buộc các doanh nghiệp phải đẩy mạnh các chiến lược truyền thông, quảng cáo.
Với việc tận dụng những tiện ích và các phát minh công nghệ, các doanh nghiệp hiện nay đã thực hiện quay các video để phục vụ cho các chiến dịch truyền thông, quảng bá và xây dựng thương hiệu.
Hiện tại, có rất nhiều kênh khác nhau hỗ trợ đăng tải và phân tán video như Youtube, Facebook, Instagram,.. Tất nhiên với đặc điểm của từng kênh, quy luật cho phim quảng cáo cũng sẽ khác nhau.
Cùng chúng tôi xem thử một ví dụ nhé. Thông thường khi bạn nhìn thấy một video xuất hiện trên Facebook (có thể quảng cáo hoặc không) thì điều đầu tiên bạn làm chắc chắn là nhìn xem video đó dài bao nhiêu phút và điều tiếp theo bạn sẽ cân nhắc xem liệu khi xem video đó có làm lãng phí thời gian của bạn không, sau đó bạn mới quyết định nhấn vào nút play. Bạn có thể sẽ không suy nghĩ và nhấn vào nút play khi xem thấy video có độ dài chỉ khoảng 1 – 2 phút, nếu trên 3 phút có thể bạn sẽ ngập ngừng và xem xét.
Vì vậy, khi thực hiện quay phim quảng cáo, bạn cần phải biết được độ dài của video bao nhiêu sẽ hấp dẫn và được nhiều người xem nhất. Sau đây là thời lượng lý tưởng cho video quảng cáo của những kênh đăng tải và phân tán video đang được sử dụng phổ biến.
Thời lượng lý tưởng cho phim quảng cáo trên Youtube
Youtube là một kênh được xây dựng với mục đích đăng tải và chia sẻ các video clip. Vì vậy, Youtube có thể nói là kênh cho phép người sử dụng đăng tải và chia sẻ các video clip dài hơn so với những kênh khác, nội dung các video clip cũng chi tiết và đi sâu hơn. Song theo một thống kê cho biết, những người sử dụng Youtube để xem video clip, thường sẽ tiếp cận nhiều nhất với các video có độ dài khoảng 2 phút trở lên.
Thời lượng lý tưởng cho phim quảng cáo trên Facebook
Facebook là một mạng xã hội có một lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay, đây cũng là mạng xã hội được nhiều người Việt Nam sử dụng nhất, người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Cũng chính vì vậy mà hiện tại các doanh nghiệp lựa chọn Facebook là một kênh quảng cáo chính để thực hiện các chiến dịch truyền thông. Đây cũng là một kênh cho phép người sử dụng đăng tải các video. Song với một số lượng lớn các video được đăng tải, những video được người sử dụng tiếp cận nhiều nhất và nhấn vào nút play là những video có độ dài dưới 2 phút. Để thu hút người xem, khi đăng tải video bạn có thể cho thêm phần phụ đề hoặc phần hình ảnh tiết lộ bối cảnh nào đó để tạo sự hấp dẫn cho video.
Báo giá quay phim quảng cáo chuyên nghiệp tại Lavender Studio
Thời lượng lý tưởng cho phim quảng cáo trên Instagram
Mục đích chính của những người sử dụng Instagram đó là chia sẻ các hình ảnh. Song kênh này cũng cho phép người sử dụng đăng tải các video clip, nhưng số lượng người dùng đăng tải video clip lên trang này không nhiều. Vì vậy, để thực sự thu hút được người sử dụng Instagram, những video đăng tải nên có độ dài trung bình khoảng 30 giây, không nên xây dựng những video quá dài.
Dựa trên thời lượng lý tưởng cho các video trên các kênh, mà khi quay phim quảng cáo bạn cần phải chú ý để lên ý tưởng và sản xuất một video với độ dài cho phù hợp, điều này sẽ đảm bảo video khi đăng tải lên các kênh có được hiệu quả tốt nhất như mong muốn.
[contact-form-7 404 "Not Found"]
Leave a comment