1
Bạn cần hỗ trợ?
Hệ Thống Toàn Quốc ---------✬✬✬--------- Trụ sở Hà Nội 024.3990.5758 Chi nhánh TPHCM 028.3886.6887 Chi Nhánh Đà Lạt 02633.901.903 Hotline 0912.797887 Copyright © Lavender Advertising 2016

Bí quyết để có một phim quảng cáo trên Facebook hấp dẫn và nổi bật


Tại Việt Nam, Facebook là một trong mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất. Đó cũng chính là lý do mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn Facebook là một kênh để thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo sản phẩm và thương hiệu. 

Song khi mà nhà nhà, người người quảng cáo trên Facebook, để thực sự thu hút được sự quan tâm của mọi người, doanh nghiệp đã dần chuyển sang quảng cáo dưới dạng phim, video thay vì chỉ đơn thuần là hình ảnh và văn bản như trước kia. Nhưng hàng ngày, người sử dụng nhìn thấy rất nhiều các video khác nhau, để video của doanh nghiệp thực sự để lại dấu ấn và tồn tại trong suy nghĩ của người sử dụng, thì đòi hỏi doanh nghiệp phải có những phim quảng cáo trên Facebook cần phải đầu tư để có những thước phim quảng cáo chất lượng, độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây Lavenderstudio  một số bí quyết để giúp doanh nghiệp có phim quảng cáo trên Facebook hấp dẫn và thành công hơn.

phim quang cao tren facebook 1
Làm thế nào để phim quảng cáo trên Facebook hấp dẫn hơn

Ghi nhớ nguyên tắc 5s khi làm phim quảng cáo trên Facebook

Người sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại thường lướt rất nhanh qua các nội dung được hiển thị. Vì vậy, những giây đầu tiên của phim quảng cáo mang yếu tố quyết định đến khả năng thu hút người xem và có bao nhiêu người xem sẽ xem trọn nội dung của phim. Theo thống kê của Facebook, thời lượng trung bình của các video quảng cáo trên News Feed là khoảng 5,7 giây, điều đó có nghĩa rằng, các phim được sử dụng để quảng cáo trên Facebook phải tạo được điểm nhấn trong khoảng 5s đầu tiên. 

phim quang cao tren facebook 2
Ghi nhớ nguyên tắc 5s của phim quảng cáo

Nguyên tắc 5s trong phim quảng cáo trên Facebook được áp dụng như: đưa ra kịch tích cho mọi người trong 5 giây đầu tiên để ngay lập tức lấy được sự chú ý của mọi người; thông điệp thương hiệu hoặc sản phẩm xuất hiện trong 5 giây đầu, thông điệp càng rõ sẽ càng tăng tính hiệu quả của phim quảng cáo trên Facebook; gây ấn tượng bằng hình ảnh bắt mắt, sử dụng đồ họa, chuyển động và hình ảnh để truyền tải các thông điệp. Có một điều mà người làm phim quảng cáo trên Facebook cần phải chú ý, các video được đăng tải trên Facebook với chế độ tự động phát nhưng không có âm thanh, người làm phim có thể chèn thêm phụ đề để người xem dễ nắm bắt được thông điệp. 

Lựa chọn định dạng hiển thị phim quảng cáo trên Facebook

Định dạng bạn lựa chọn để hiển thị phim quảng cáo trên Facebook cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của các phim quảng cáo. Bởi thị giác của người sử dụng ở mỗi vị trí sẽ khác nhau. Bạn nên chú ý đến điều này để đạt được những mục tiêu đề ra cho các chiến dịch truyền thông. Một số định dạng phim quảng cáo trên Facebook mà bạn có thể tham khảo như:

Định dạng Carousel: định dạng này cho phép hiển thị nhiều video, hình ảnh và đi kèm với đó là các thông tin nổi bật muốn truyền tải nằm trên cùng một thanh truyền 

phim quang cao tren facebook 3
Lựa chọn định dạng hiển thị phim quảng cáo Facebook phù hợp

Định dạng Canvas: định dạng này các phim quảng cáo sẽ được mở rộng với kích thước toàn màn hình, giúp người sử dụng có được những trải nghiệm và tương tác tốt hơn mà không cần phải thoát ra bên ngoài giao diện của Facebook

Định dạng dọc hoặc vuông: định dạng này sẽ cho phép phim quảng cáo của bạn khi đăng tải trên Facebook chiếm nhiều diện tích hơn.

Thời gian “vàng” cho quay phim quảng cáo trên từng kênh truyền thông

Với mỗi loại phim quảng cáo và mục đích đăng tải phim quảng cáo lên Facebook mà bạn sẽ lựa chọn một loại định dạng cho phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn làm tăng hiệu quả của phim quảng cáo trên Facebook.

 

 

 


Leave a comment