5 bí quyết vàng chụp hình sản phẩm bán hàng online
Dưới tác động của Internet, thương mại điện tử cũng bùng nổ một cách nhanh chóng. Ngay nay, người ta biết đến kinh doanh online trước cả kinh doanh cửa hàng truyền thống. Chỉ cần có một website, một trang fanpage là người ta có thể tha hồ bán hàng và tiếp cận với hàng triệu khách hàng từ khắp mọi nơi. Có nhiều yếu tố để kinh doanh online thành công trong đó phải kể đến yếu tố về hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh đẹp mắt, thu hút khách hàng sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn vì bán hàng online người mua chỉ chọn sản phẩm thông qua hình ảnh là chủ yếu. Dưới đây là hướng dẫn để bạn có thể tự chụp hình sản phẩm của mình từ Lavender Studio
Chụp sản phẩm chuẩn giúp bạn thu hút khách hàng
Thông thường chụp hình sản phẩm sử dụng cho một website người ta thường dùng phông nền trắng hoặc đen. Toàn bộ sản phẩm sẽ phải chụp đồng nhất trên một kiểu phông nền giúp web thống nhất, chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, vẫn có wensite hoặc trang bán hàng sử dụng loại hình sản phẩm được đặt trong một bối cảnh, điều này giúp sản phẩm sinh động và thật hơn. Tuy nhiên nếu không thống nhất về quy cách, kiểu phông nền sẽ khiến website của bạn mất tính thẩm mỹ. Với phông nền màu trắng đen bạn có thể tự tạo hộp chụp hình hoặc mua lều chụp Ezcube có sẵn tại các quầy dụng cụ nhiếp ảnh.
Lều chụp hình là dụng cụ cơ bản khi bạn muốn chụp hình sản phẩm
Để chụp hình vừa nhanh vừa chuẩn bạn nên chuẩn bị trước một đồ dùng quan trọng khác trong nhiếp ảnh đó chính là chân máy. Chân máy giúp cố định vị trí của máy, tránh gây rung, run tay khi cầm. Chân máy ảnh được bán phổ biến ở hầu hết các cửa hàng máy ảnh, là trợ thủ đắc lực giúp bạn cho ra đời những tấm hình như ý. Ngày nay, ngoài dùng máy ảnh các bạn còn có thể sử dụng chính chiếc điện thoại của mình (loại tốt một tý) và cũng nên có phụ kiện kế dựng điện thoại, giá thành rẻ và cũng rất dễ kiếm.
Phông nền: phông nền màu trắng phù hợp với đa số sản phẩm. Việc chuẩn bị phông trắng cũng rất dễ dàng. Nếu tiết kiệm, chỉ cần ra hàng photocopy mua 1 tờ giấy trắng, càng to càng tốt (phù hợp với không gian và sản phẩm bạn chụp). Nếu “có điều kiện” hoặc muốn chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tìm mua hộp chụp sản phẩm với giá từ 700k đến 800k tùy kích thước. Hoặc nếu thích bạn có thể tự tay làm một hộp chụp sản phẩm cho riêng mình.
Chụp hình sản phẩm trên nền trắng – đen là phổ biến nhất
Trong khi chụp, cần chú ý điều chỉnh ánh sáng, bố cục và nhớ áp dụng quy tắc 1/3 để bức hình được cân xứng và thuận mắt hơn. Thêm một điểm Lavender Studio muốn các bạn lưu tâm khi chụp hình sản phẩm đó chính là góc chụp. Mỗi góc chụp khác nhau sẽ tạo ra những bức ảnh khác nhau và cho thấy hình dáng kích thước của sản phẩm khác nhau. Một vài góc chụp phổ biến như sau:
•Góc nhìn ngang tầm mắt: Giúp thể hiện chính xác kích cỡ sản phẩm, đồng thời nó giúp người xem hoàn toàn chú ý tầm mắt vào sản phẩm.
•Góc từ trên xuống: Giúp người xem có cái nhìn tổng thể về sản phẩm
•Góc cận cảnh: Thể hiện chính xác chi tiết cần nhấn mạnh của sản phẩm, vd chụp hình trang sức, chụp hình sản phẩm thủ công..
•Góc chéo: Tạo chiều sâu cho sản phẩm và cần chú ý về kỹ thuật khi thực hiện góc chụp này
Sở hữu hình ảnh bắt mắt, cuốn hút là bí quyết để bạn hái ra tiền với cửa hàng online. Việc tự chụp hình thường không được chuẩn đẹp nếu như bạn không phải là một photographer chuyên nghiệp, vì vậy để có bộ hình sản phẩm đẹp cho website, brochure, profile hãy đầu tư kỹ càng với dịch vụ chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp. Còn chần chờ gì nữa không đầu tư ngay cho cửa hàng của mình những tấm hình chụp sản phẩm tốt nhất với sự giúp sức từ đội ngũ nhiếp ảnh gia của Lavender Studio.
Góc chụp từ trên xuống phổ biến với sản phầm giày dép, thời trang
[contact-form-7 404 "Not Found"]
Leave a comment