Những điều nên tránh khi chụp ảnh sản phẩm trang sức
Để quảng bá và thu hút khách hàng bằng những hình ảnh sản phẩm độc đáo thì việc đầu tư cho chụp ảnh sản phẩm là một việc không thể thiếu với bất cứ một doanh nghiệp nào. Riêng với các mặt hàng trang sức, ảnh sản phẩm lại càng đóng vai trò quan trọng. Tuy vây, do thiếu kinh nghiệm hay không nắm rõ các yêu cầu về chụp ảnh sản phẩm trang sức mà nhiều bộ ảnh mất đi sự tinh tế, chất lượng và thu hút khách hàng. Cùng Lavender Advertising tìm hiểu những lỗi nên tránh khi chụp sản phẩm trang sức và cách khắc phục khi gặp nhé!
Không chuẩn bị kỹ càng
Chuẩn bị kỹ càng là một khâu không thể thiếu khi bạn đang định chụp ảnh cho bất cứ một dòng sản phẩm nào, không riêng gì sản phẩm trang sức. Bạn cần đảm bảo rằng món đồ bạn đang chuẩn bị chụp đã được lau chùi bóng loáng, sạch sẽ, tốt nhất nên dùng găng tay để khi lau chùi không để lại dấu vân tay trên bề mặt, gây mờ xỉn, phản cảm. Nên biết rằng, có nhiều vết bẩn không thể nhìn thấy nếu chỉ nhìn bằng mắt thường nhưng sẽ trở nên rất rõ ràng trên ảnh, nhất là với những máy DSLR có độ phân giải cao.
Hình thức không nhất quán
Khi chụp ảnh sản phẩm, cần đảm bảo tính nhất quán cho từng sản phẩm trong bộ ảnh, bất cứ một sai lệch hay thay đổi nhỏ nào của hình ảnh sản phẩm cũng có thể khiến website của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và tinh tế. Hãy chuẩn bị kỹ càng trong khâu chuẩn bị, từ chọn phông nền, lắp đặt máy ảnh đến điều hỉnh ánh sáng, vị trí sản phẩm để đảm bảo khi bạn chụp sản phẩm vào những thời điểm khác nhau thì hình ảnh vẫn không bị thay đổi.
Hình nền rối mắt
Mục đích của bạn khi chụp ảnh sản phẩm là gì? Đương nhiên là để làm nổi bật sản phẩm rồi. Vì thế, tuyệt đối đừng thêm vào những yếu tố gây rối mắt và mất tập trung vào sản phẩm nhé!
Hãy chọn phông nền cho các sản phẩm trang sức đơn giản và tạo cảm giác sang trọng. Đây là điều mà nhiều nhãn hàng trang sức lớn vẫn đang thực hiện hiện nay. Để làm nổi bật sản phẩm chính, họ chủ yếu chọn nền đơn sắc trắng hoặc đen, thường không có hoa văn hay phụ kiện đi kèm. Nền trắng hoặc xám nhạt khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm của bạn. Nền đen khiến sản phẩm thêm sắc màu sang trọng và cuốn hút.
Sử dụng đạo cụ sai
Việc sử dụng đạo cụ sai là một lỗi mà nhiều đơn vị mắc phải khi chụp ảnh sản phẩm trang sức cho mình. Vì chụp ảnh sản phẩm khác với chụp ảnh thời trang. Ảnh thời trang có thể có đạo cụ, có người mẫu, nhưng ảnh sản phẩm chỉ nên có sản phẩm thôi, tránh những phụ kiện không cần thiết kéo mất sự tập trung của khách hàng. Ảnh thời trang bạn có thể dùng để đăng bài trên tạp chí, đặt làm banner trên website, email, giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu còn ảnh chụp sản phẩm thì chỉ nên tập trung vào sản phẩm chính. Cho nên, tránh đến mức tối đa việc sử dụng đạo cụ, nếu có dùng thì hãy dùng đạo cụ đơn giản, trùng màu với màu nền chụp.
Ảnh phản xạ
Có nhiều sản phẩm trang sức có độ bóng loáng cao. Điều này đồng nghĩa rằng chúng có độ phản xạ tốt và bạn sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng ảnh chụp sản phẩm xuất hiện bóng mờ của những đối tượng khác, gây mất tập trung và làm xấu ảnh. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể sử dụng hai đèn flash cùng chiếu sáng hai bên theo chiều từ trên xuống, dùng phông nền trắng để khuếch tán ánh sáng. Đặt máy ảnh trên chân máy, hơi hướng máy xuống để chụp sản phẩm. Đèn chiếu hai bên cùng máy chụp hướng xuống sẽ giúp bạn ngăn chặn những phản xạ không mong muốn, cho bạn một bộ ảnh trang sức long lanh không tì vết.
Trên đây là 5 lỗi thường gặp khi chụp ảnh sản phẩm trang sức và cách khắc phục đơn giản mà các nhiếp ảnh gia của Lavender Advertising muốn chia sẻ với các bạn để có bộ ảnh quảng cáo trang sức ấn tượng. Để nhận được thêm càng nhiều chia sẻ hữu ích từ Lavender Advertising, hãy truy cập trang web chính thức và tham khảo các bài viết khác của chúng tôi
[contact-form-7 404 "Not Found"]
Leave a comment