Chụp ảnh sản phẩm phong cách Flatlay – Bạn đã biết chưa?
Bill Gate từng nói “Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh thông qua internet thì tốt hơn hết bạn đừng nên kinh doanh nữa”. Và quả thực, kinh doanh online đã và đang phát triển như vũ bão ở tất cả các quốc gia, tất cả các lĩnh vực khác nhau làm thay đổi trực tiếp thói quen mua sắm của hàng tỷ con người trên thế giới. Ngày nay, một là bạn đầu tư kinh doanh online hoặc là chết. Các ông chủ doanh nghiệp lớn nhỏ đều biết điều này và họ cũng biết rằng điều tiên quyết đến sự thành công và doanh thu đó chính là ảnh sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm càng mới lạ, thu hút sẽ càng được nhiều khách hàng quan tâm. Hình ảnh có liên quan trực tiếp tới kỹ thuật – nghệ thuật chụp hình, và các cũng có hàng trăm, hàng nghìn phong cách chụp hình khác nhau. Trong đó có phong cách Flatlay đang rất thịnh hành trên lĩnh vực kinh doanh online.
Phong cách chụp hình Flatlay là gì?
Flat trong tiếng Anh có nghĩa là phẳng, Flatlay là thuật ngữ được sử dụng dùng để chỉ việc sắp đặt các đồ vật, sản phẩm khác nhau trên một mặt phẳng (flat), và chụp chính diện vuông góc với mặt phẳng đó. Xu hướng chụp hình sản phẩm theo phong cách Flatlay trở nên nổi tiếng và được yêu thích đặc biệt nhất trên mạng xã hội hình ảnh Instagram. Những bức hình chụp ảnh sản phẩm với cách sắp đặt đồ vật xinh xắn, dễ thương và “ton-sur-ton” được ra đời từ phong cách chụp hình này và trở nên phổ biến trên mạng xã hội.
Chụp ảnh, đầu tư ảnh đẹp để kinh doanh trên mạng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chủ shop online
Chụp hình theo phong cách Flatlay như thế nào?
Mặc dù với cách nhìn của người ngoài cuộc cách chụp ảnh sản phẩm theo trường phái này đơn giản là chụp hình từ trên cao xuống một mặt phẳng cho thấy các sản phẩm được sắp đặt. Tuy nhiên, thực tế về kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm theo phong cách Flatlay là cách thể hiện 1 trong 3 góc nhìn cơ bản về 1 hình khối của 1 sản phẩm : góc thứ nhất là nhìn từ trên; góc thứ 2 là nhìn trực diện 1 mặt và và góc thứ ba là nhìn lập thể (tổng thể 3 cạnh). Đây là điểm mạnh khiến cách chụp hình này thể hiện được các góc nhìn khác nhau của sản phẩm – yếu tố quan trọng tác động đến tâm lý mua hàng của khách hàng.
Hiện đại, cá tính, thể hiện tốt cái gu của sản phẩm và người chụp hình
Thực hiện những bức ảnh Flatlay này cũng tương đối dễ dàng đối với những thợ chụp chuyên nghiệp và cả nghiệp dư. Với góc chụp thẳng 90 độ từ trên xuống một cách trực diện, người chụp hình chỉ cẩn đặt máy ảnh trên cao vuông góc và chụp. Chỉ cần thay đổi các sắp xếp bố trí sản phẩm và tốn rất ít công sức thay đổi góc máy so hơn với cách chụp thông thường nhưng vẫn đạt được hiệu quả nên cách chụp hình này nhanh chóng lan rộng trong giới trẻ. Những bức hình từ phong cách này rất hiện đại, cá tính, thể hiện tốt cái gu của sản phẩm và người chụp hình.
Chỉ cần thay đổi các sắp xếp bố trí sản phẩm và tốn rất ít công sức thay đổi góc máy so hơn với cách chụp thông thường nhưng vẫn đạt được hiệu quả nên cách chụp hình
Không kén máy chụp hình
Thật vậy, các tấm hình Flatlay hoàn toàn không kén máy chụp hình, bạn hoàn toàn có thể thực hiện nó với sự giúp sức của máy chụp hình kỹ thuật số, máy cơ hay thậm chí là điện thoại di động. Chẳng sao cả, miễn là lấy nét tốt, chọn nền phù hợp với sản phẩm và cần có một chân máy để chống rung là bạn chụp hình được. Tất nhiên, để có tấm hình ưng ý thì khả năng sắp xếp, bố trí vật dụng của người chụp quyết định rất nhiều.
Phong cách chụp hình Flatlay thích hợp với chụp hình sản phẩm
Phong cách chụp ảnh Flatlay rất phù hợp với việc chụp ảnh sản phẩm, đặc biệt với các shop bán hàng online có kinh phí thấp cho việc chụp hình. Cùng với trào lưu này, rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm, giày dép, thời trang đã áp dụng nó cho các ấn phẩm tạp chí, proflie công ty. Không còn là những tấm hình giới thiệu vầ sản phẩm, thương hiệu, chụp hình sản phẩm Flatlay còn mang ý nghĩa thể hiện cá tính, phong cách thương hiệu.
Liên hệ chụp ảnh sản phẩm tại Lavender Sài Gòn nếu bạn muốn có những bức ảnh phong cách Flatlay cực ấn tượng
[contact-form-7 404 "Not Found"]
Leave a comment