Xu hướng quay phim quảng cáo thời đại 4.0, những điều bạn chưa biết
Thời đại 4.0 khi mà các thiết bị điện tử được sử dụng phổ biến và mạng Internet được phủ sóng khắp nơi, thì tương lai của những người làm quay phim quảng cáo sẽ có nhiều cơ hội để phát triển, bên cạnh đó là không ít những trở ngại, khó khăn và thử thách đặt ra.
Internet đã tạo tiền đề cho nhiều ngành nghề phát triển, nghề quay phim quảng cáo cũng không ngoại lệ. Internet giúp cho những người làm nghề quay phim quảng cáo được khẳng định và thể hiện sự sáng tạo, khả năng của bản thân.
Kỷ nguyên mới cho nghề quay phim quảng cáo
Thời đại 4.0 là kỷ nguyên của mạng xã hội, khi mà “Like, Share, Comment” được rất nhiều người chú ý và quan tâm, không chỉ là những người làm quay phim quảng cáo, mà là phần lớn những người sử dụng mạng xã hội.
Quay phim quảng cáo cũng không khác gì so với sản xuất TVC, điểm khác biệt duy nhất đó có lẽ là chi phí, thời gian và kênh được sử dụng để hiển thị. Nếu như trước đây, khi công nghệ và các kỹ xảo đồ họa trong quay phim chưa được thịnh hành, các nhà làm phim quảng cáo thường làm việc với con người, sử dụng các góc quay đơn giản và cắt ghép rồi chỉnh sửa để có một thước phim hoàn thiện. Song hiện nay với sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, khi mà các hình hoạt họa 3D, các kỹ xảo đã giúp các thước phim quảng cáo trở nên sống động và hấp dẫn hơn nhiều.
Các thước phim quảng cáo thường có độ dài tầm vài phút trở lên, giống như những trailer của các bộ phim chiếu rạp. Song không như những trailer là giấu phần hay và phần cốt lõi của phim đi để lôi kéo mọi người đến rạp xem. Thì phim quảng cáo sẽ kể cho bạn đầy đủ câu chuyện và thông điệp chỉ trong vài phút.
Với sự hỗ trợ đắc lực từ các phần mềm, các công cụ chính sửa ở thời đại công nghệ số mà nghề quay phim quảng cáo đã có nhiều cơ hội hơn để phát triển và có đất để thể hiện sự sáng tạo, khả năng cũng như tình yêu đối với nghề.
Yếu tố tạo nên thành công của quay phim quảng cáo
Nghề quay phim quảng cáo có đứa con “đứt ruột” là các phim quảng cáo, sự thành công của các thước phim quảng cáo chính là sự thành công của nghề. Trong khi sự thành công của phim quảng cáo thời đại 4.0 là dựa vào sự lan truyền trên mạng xã hội với các lượt “Like, Share, Comment,..”
Các mạng xã hội hiện nay được xây dựng với khả năng tương tác 2 chiều nên có tính lan truyền rất mạnh mẽ nếu như thước phim quảng cáo thật sự thu hút, hấp dẫn và chạm được đúng vào “chỗ ngứa” của mọi người.
Tiêu chí lựa chọn công ty quay phim quảng cáo chuyên nghiệp?
Yêu cầu của xu hướng quay phim quảng cáo thời đại 4.0
Thời đại 4.0 tạo ra những người làm trong nghề quay phim quảng cáo rất nhiều cơ hội để phát triển, song để tồn tại và phát triển cùng với nghề thì bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu của xu hướng quay phim quảng cáo thời đại 4.0 đó là: thấu hiểu, nắm bắt được xu hướng và sáng tạo để tạo ra những phim quảng cáo chứa đựng các yếu tố hài hước, chạm đến cảm xúc, lạ lùng, xu hướng.
Khi mà nhà nhà, người người sử dụng phim quảng cáo để tiếp cận với người tiêu dùng, thì chất lượng của phim quảng cáo sẽ quyết định đến sự thành công của nghề quay phim quảng cáo. Cũng như sự thay đổi của công nghệ số diễn ra hàng ngày, người làm nghề quay phim quảng cáo cũng cần nắm bắt những thay đổi để bắt kịp với xu hướng phát triển của nghề.
[contact-form-7 404 "Not Found"]
Leave a comment