Hướng dẫn cách chụp hình quảng cáo sản phẩm trúng mục tiêu
Hình ảnh là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi online. Vì vây, độ tin cậy của một thương hiệu hay giá trị cảm nhận của sản phẩm thường được xác định bởi phong cách trực quan của sản phẩm. Do đó, việc chụp ảnh sản phẩm quảng cáo đẹp, chất lượng sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng, từ đó lựa chọn mua sản phẩm nhiều hơn. Dưới đây là hướng dẫn các cách chụp hình quảng cáo sản phẩm sáng tạo, cùng tìm hiểu nhé!
1. Nghiên cứu mục tiêu thị trường khi chụp hình quảng cáo sản phẩm
Trước khi chụp ảnh nhằm quảng cáo cho các sản phẩm, bạn cần biết rõ thương hiệu bạn muốn quang cáo. Nó có hấp dẫn với phụ nữ trung niên hay độ tuổi lớn hơn? Là dòng sản phẩm cao cấp hay có mức giá cạnh tranh? Việc hiểu rõ khách hàng của bạn là ai sẽ giúp bạn cung cấp đúng thông điệp.
Việc xác định thị trường mục tiêu rất quan trọng, cho phép tập trung vào những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất. Điều này giúp việc tiếp cận khách hàng tốt hớn và tiềm năng lợi nhuận cao sẽ cáo hơn.
Bạn nên nhớ rằng người mua sản phẩm không hẵn sẽ là người sửa dụng sản phẩm đó (chẳng hạn người vợ mua sản phẩm cho chồng mình dùng). Vì vậy, điều này sẽ ảnh hưởng đến cách trình bày sản phẩm sao cho hợp lý nhất.
2. Lập kế hoạch chụp hình quảng cáo sản phẩm
Việc lên kế hoạch trước khi vào buổi chụp hình là công việc rất quan trọng, gồm tìm đạo cụ, ánh sáng, hậu cần, tạo kiểu chụp cho sản phẩm,… Bạn cần một câu chuyện bao quát để nói về thương hiệu hoặc sản phẩm bạn chụp.
Sau đó hãy ghi chép lại mọi thứ cần nhớ để chụp hình quảng cáo sản phẩm. Trước khi chụp, bạn nên làm bài kiểm tra về ánh sáng chụp sản phẩm. Điều đó giúp bạn xác định được loại ánh sáng phù hợp bạn sẽ sử dụng, sẽ định vị và cài đặt lại máy ảnh. Việc kiểm tra chiếu sáng trước mỗi lần chụp, đảm bảo rằng thiết bị của bạn đang hoạt động tốt. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và bạn có cảm giác tự tin hơn khi chụp.
Xem thêm: Những tuyệt chiêu giúp chụp ảnh sản phẩm đồ ăn ngon mắt
3. Hãy gắn kết khi chụp hình quảng cáo sản phẩm
Tất cả yếu tố trong hình ảnh của bạn cần có ý nghĩa, có bối cảnh hay câu chuyện, điều đó giúp làm việc cùng nhau sẽ gắn kết hơn. Các đối tượng được chụp cần phải phù hợp với nhau về chiều cao, hình dạng, màu sắc,…
Chẳng hạn bạn đang chụp sửa tắm với mùi hương của gỗ, thì bạn có thể chụp nó trên nền gỗ với một số cành cây và lá hoặc quả thông. Các yếu tố này làm việc cùng nhau và cung cấp thông điệp trực quan cho khách hàng về hương thơm của sản phẩm.
4. Đạo cụ chụp hình quảng cáo sản phẩm
Khi chụp ảnh quảng cáo cho sản phẩm thì việc sử dụng đạo cụ rất quan trọng vì chúng mang ngữ cảnh. Các đạo cụ này nhằm hiển thị mục đích sử dụng, làm nổi bật các tính năng chính hoặc cung cấp thông điệp hình ảnh của sản phẩm.
Khi chọn đạo cụ, bạn hãy xem xét về màu sắc, hình dạng và kích thước của các đạo cụ đó. Chúng phải trung tính hoặc màu sắc đó phải là màu thương hiệu. Hãy chắc chắn tất cả các đạo cụ không được dính logo hoặc bạn có thể photoshop xóa chúng ra. Bạn nên ghi nhớ những gì đang quảng cáo, các đạo cụ không nên gây nhầm lẫn với những gì cần bán.
5. Sử dụng đúng nền chụp hình quảng cáo sản phẩm
Việc chọn đúng nền cũng rất quan trọng giống như chọn các đạo cụ chụp ảnh sản phẩm quảng cáo. Nó sẽ làm việc trực tiếp với sản phẩm, mang tính thẩm mỹ và thông điệp cho sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Chẳng hạn nếu như sản phẩm của bạn mộc mạc hoặc thủ công, thì lựa chọn nền gỗ có thể phù hợp.
Nếu như bạn đang muốn chụp ảnh sản phẩm quảng cáo phong cách sống, thì bạn có thể sử dụng bảng áp phích màu, vải, giấy thủ công, miếng đá cẩm thạch, tấm gỗ hoặc thậm chí hình nền.
Thông thường nền mà đơn giản thường hoạt động tốt nhất. Một thứ gì đó có màu sắc trung tính và thêm chút kết cấu là lý tưởng. Nền hiệu ứng cụ thể trông sẽ tuyệt vời hơn với các sản phẩm mang tính hiện đại và được sắp xếp hợp lý. Còn nền có màu trắng thì phù hợp cho chụp ảnh thương mại điện tử.
6. Đơn vị chụp hình quảng cáo sản phẩm chất lượng, uy tín nhất hiện nay
Sử dụng dịch vụ chụp hình quảng cáo chuyên nghiệp là điều bất cứ ai làm kinh doanh cũng quan tâm. Tuy nhiên, việc chụp hình quang cáo thực sự khó khăn, nhất là với những người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Nếu như bạn thực hiện việc quảng cáo hay chạy marketing bằng những bức ảnh sơ sài, không đẹp mắt, thiếu chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ là một thảm họa, khiến tình hình kinh doanh của bạn sẽ theo chiều hướng xấu đi. Chính vì vậy, bạn hãy chủ động liên hệ tới đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo, Lavender Studio là gợi ý tuyệt vời cho bạn.
Lavender Studio với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh quảng cáo sản phâm chuyên nghiệp, uy tín nhất hiện nay. Chúng tôi luôn làm hài lòng những vị khách hàng dù là khó tính nhất với mức giá ưu đãi và hợp lý với từng đối tượng khách hàng.
Không chỉ sở hữu đầy đủ các trang thiết bị hiện đại mà còn có đội ngũ nhân viên, ekip chuyên nghiệp, nhiệt tình với khách hàng. Lavender Studio sẵn sàng tư vấn giúp khách hàng của mình phương thức quảng cáo sản phẩm bằng hình ảnh một cách chi tiết nhất, tùy theo từng sản phẩm cụ thể. Những bức ảnh quảng cáo sản phẩm của Studio tạo ra cho khách hàng những bộ ảnh sản phẩm vô cùng đẹp mắt, ấn tượng trong từng chi tiết nhỏ.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm tốt, thì yếu tố quyết định tới sự thành công đó chính là quá trình làm quảng cáo. Khâu quảng cáo của bạn được thực hiện tốt, ấn tượng, thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến và và đón nhận. Nếu bạn đang quan tâm đến đơn vị chụp ảnh quảng cao uy tín Lavender Studio của chúng tôi thì vui lòng truy cập website hoặc gọi trức tiếp đến hotline: 0912 797 887 ( Zalo, Viber, WhatsApp ) gặp trực tiếp chuyên viên tư vấn để được tư vấn cụ thể nhé.
https://lavenderstudio.com.vn/dich-vu-quay-chup-quang-cao-su-kien-chuyen-nghiep/
[contact-form-7 404 "Not Found"]
[…] một vài trường hợp, hình ảnh càng tối giản càng tạo nên hiệu quả cao. Concept chụp ảnh quảng cáo sản phẩm đơn giản là ý tưởng mà nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn nhằm giúp nổi bật […]
[…] lên ý tưởng chụp ảnh sản phẩm đẹp mắt và phù hợp với sản phẩm, bạn cần nắm rõ một số kinh nghiệm […]
[…] nền là vật dụng hầu như không thể thiếu tại các studio chụp ảnh sản phẩm. Phông nền giúp mang đến tính thẩm mỹ và thông điệp của sản phẩm. Phông […]
[…] thì hãy bỏ ngay đi nhé. Đôi khi ảnh được lấy trên mạng không phù hợp với concept ảnh sản phẩm cửa hàng của bạn, không nhất quán với các yếu tố khác của website hoặc đơn […]
[…] thoại, máy tính bảng… Tuỳ vào tài chính của mình mà lựa chọn thiết bị chụp ảnh sản phẩm cho phù hợp nhất. Tùy theo khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn chụp […]
[…] cảm xúc truyền tải của bộ ảnh. Khác với các bức ảnh chụp tự nhiên, việc chụp ảnh concept sản phẩm được sắp xếp, lên ý tưởng và lựa chọn cẩn thận từ sản phẩm, màu sắc […]