1
Bạn cần hỗ trợ?

Chụp hình sản phẩm đẹp phụ thuộc vào những yếu tố nào?


Mua bán hàng hoá thông qua internet là xu hướng của người tiêu dùng. Khi muốn mua một sản phẩm nào đó, họ sẽ tìm kiếm sản phẩm qua các kênh như Google, Facebook,… Với nhược điểm mua hàng online không được tận tay sờ sản phẩm thì lúc này ảnh sản phẩm chính là yếu tố quyết định doanh thu. Chụp hình sản phẩm giúp nâng cao giá trị mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy chụp hình sản phẩm đẹp phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chụp hình sản phẩm đẹp 1
Chụp hình sản phẩm đẹp là yếu tố giúp doanh thu tăng trưởng nhanh chóng

Chuẩn bị sản phẩm khi chụp hình

Một sản phẩm được đưa vào làm mẫu để chụp hình quảng cáo trước hết cần còn nguyên vẹn, không móp méo, xước hoặc rách. Cần kiểm tra sản phẩm mẫu thật kỹ, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có trong buổi chụp.

Chụp hình sản phẩm đẹp 2
Sản phẩm đưa vào làm mẫu phải còn nguyên vẹn, không sứt mẻ, móp méo

Chụp hình sản phẩm đẹp trong điều kiện ánh sáng tốt

Ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong chụp hình sản phẩm. Ánh sáng có thể là nguồn sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời khi chụp ngoại cảnh. Cũng có thể là ánh sáng do đèn điện khi chụp trong studio, trong phòng. Khi có điều kiện ánh sáng tốt thì không chỉ cần máy ảnh kỹ thuật số chuyên dụng mới chụp được mà ngay cả chụp bảng điện thoại chỉnh nét tốt cũng cho ra bức ảnh ưng ý.

Khi chụp ảnh, tuyệt đối không chụp ngược sáng cũng như chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng. Điều này sẽ khiến cho sản phẩm bị tối, màu sắc lên không chính xác so với thực tế. Khi không thể chụp dưới ánh sáng tự nhiên thì cần sử dụng đèn chiếu sáng chuyên dụng. Hoặc đối với các sản phẩm nhỏ chỉ cần đèn tuýp là đủ.

Lựa chọn bối cảnh chụp hình sản phẩm đẹp

Việc lựa chọn background là yếu tố quyết định nên một bức hình sản phẩm đẹp. Hơn ai hết, chính người bán hàng sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của yếu tố này.

Studio Box (hộp chụp ảnh) được sử dụng để chụp những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn như đồng hồ, son, phụ kiện, kem dưỡng da,… Hộp chụp hình thường làm có phông màu trắng tích hợp đèn led đảm bảo ánh sáng tốt nhất khi chụp.

Chụp hình sản phẩm đẹp 3
Phông nền chụp ảnh là yếu tố nên lưu tâm để có bức hình hài hòa nhất

Background cố định được chọn sử dụng từ những tấm phông đơn sắc, giúp làm nổi bật sản phẩm. Những màu thông dụng như trắng, màu tương phản với sản phẩm. Loại phông nền này được sử dụng chụp sản phẩm có kích thước lớn, đồ sộ hơn.

Phông nền từ tự nhiên như bức tường, vườn cây, sàn gỗ,… giúp bức ảnh sinh động hơn nhiều. Loại phông nền này thường được lựa chọn sử dụng chụp đa dạng sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm,…

Xem thêm: Chụp hình với sản phẩm cần chuẩn bị và lưu ý những gì?

Lưu ý về bố cục khi chụp hình sản phẩm

Bố cục sẽ tạo nên điểm nhấn cho sản phẩm, khiến sản phẩm gây được ấn tượng tốt nhất đối với khách hàng. Về phân chia bố cục khi chụp hình sản phẩm đẹp có thể sắp xếp theo bố cục trung tâm, bố cục đối xứng hay bố cục ⅓.

  • Bố cục trung tâm là cách sắp xếp đơn giản nhất, giúp người xem tập trung nhiều về sản phẩm. Với cách sắp xếp này cần đặt sản phẩm tại vị trí trung tâm khung hình, điều chỉnh góc máy chính diện sản phẩm.
  • Bố cục đối xứng tăng chiều sâu cho sản phẩm, tạo nên sự thu hút đối với người mới nhìn qua. Bằng cách chụp này, sản phẩm sẽ được đặt tại trung tâm khung hình và lưu ý để trước gương hay nền nước để thể hiện sự đối xứng.
  • Bố cục ⅓  chính là cách chia khung hình thành 9 phần bao gồm 3 phần dọc và 3 phần ngang. Các điểm giao nhau chính là trọng tâm cả khung hình. Khi chụp, hãy đặt sản phẩm tại một trong 4 điểm đó để làm tăng độ sâu sản phẩm.

Lựa chọn góc chụp hình sản phẩm đẹp

Sau khi đã thực hiện lần lượt các yếu tố trên thì điều cần làm tiếp theo đó chính là lựa chọn góc chụp hợp lý nhất. Mỗi góc chụp sẽ cho ra một bức hình mang sắc thái khác nhau. Chính vì thế, hãy lựa chọn concept riêng cho cả bộ sản phẩm trước khi vào buổi chụp hình. 

  • Góc nhìn ngang tầm mắt là góc chụp tự nhiên và được sử dụng nhiều nhất. Với cách chụp này, sản phẩm dễ dàng rơi vào tầm nhìn của người xem nhất.
  • Với góc chụp từ dưới lên hoặc chụp từ trên xuống sẽ giúp cho người xem dễ hình dung sản phẩm nhất. Mang lại sự chân thật và tổng quan cho sản phẩm. Nên lựa chọn góc chụp này cho các sản phẩm đồ gia dụng, quần áo,…
  • Góc chéo là góc chụp tạo nên sự mới lạ, tăng chiều sâu sản phẩm. Góc chụp này giúp người xem bao quát được toàn bộ sản phẩm hơn.
  • Chụp cận cảnh tạo nên sự thích thú nhất định cho người xem. Cách chụp này phù hợp với những sản phẩm tinh xảo, cầu kỳ, mang lại cái nhìn chi tiết và chính xác nhất cho người xem.
Chụp hình sản phẩm đẹp 4
Mỗi góc chụp sẽ cho ra một bức hình mang sắc thái khác nhau

Lựa chọn đơn vị chụp hình sản phẩm đẹp uy tín nhất

Tất cả những yếu tố trên sẽ không tạo nên cái “hồn” của sản phẩm nếu như không được chụp bởi một người thợ có tâm, có tầm. Nếu không tự tin về khả năng tự chụp hình của bản thân thì việc lựa chọn một studio chụp hình sản phẩm tphcm đẹp là rất cần thiết. 

Đã hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực quay chụp 10 năm trở lại đây. Lavender Studio là đơn vị chụp hình uy tín đã và đang thực hiện nhiều dự án chụp hình doanh nhân, chụp hình quảng cáo, chụp hình sự kiện,…Mục tiêu của công ty chính là mang hết tất cả cái tâm và kỹ năng chụp hình đỉnh cao phục vụ khách hàng, tạo nên những bức hình đẹp nhất với giá cả phù hợp nhất. 

Chụp hình sản phẩm đẹp 5
Lavender Studio là đơn vị chụp hình sản phẩm đẹp uy tín có đội ngũ nhân viên tận tâm

Trên đây là những yếu tố cần có để sở hữu một bộ hình chụp sản phẩm đẹp làm tăng uy tín và độ nhận diện của sản phẩm trên thị trường. Nếu đang cần chụp hình sản phẩm đẹp với mức giá phải chăng hãy liên hệ ngay với Lavender Studio qua hotline 0912.797887. Mọi nhu cầu, thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp tận tình nhất. Tại đây chuyên viên kinh doanh sẽ tư vấn cho khách hàng gói chụp hình sản phẩm, lên concept và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất có thể.


Leave a comment