Một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp gồm những gì?
Để có một cuốn profile công ty (hay còn gọi là hồ sơ năng lực của công ty) một cách chuyên nghiệp thì một trong những vấn đề quan trọng nhất chính là nội dung mà cuốn profile mang lại cho người đọc. Vậy một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp gồm những gì?
Profile doanh nghiệp chuyên nghiệp
Đầu tiên, về phần nội dung của profile, nó phải được định hướng một cách rõ ràng và chính xác nhằm thể hiện theo một mục tiêu nhất quán, bộc lộ được văn hóa mà công ty đã đặt ra. Đồng thời, nó còn phải thể hiện được một số yếu tố quan trọng nhất định như là: điểm mạnh vượt trội, sự khác biệt mang tính cạnh tranh sống còn của công ty. Thông thường thì một cuốn profile công ty tiêu chuẩn và tương đối hoàn chỉnh phải bao gồm các phần sau:
- Bìa ngoài của cuốn profile.
- Giới thiệu chung về công ty hoặc tóm tắt ngắn gọn các thông tin chính giúp nhận dạng công ty.
- Lĩnh vực hoạt động
- Các dự án tiêu biểu đã thực hiện
- Thông tin liên hệ, điện thoại, email, website
Việc đảm bảo những nội dung được kể trên sẽ đảm bảo người đọc có được một cái nhìn toàn diện về bản thân doanh nghiệp cũng như những thông tin cơ bản thu hút khách hàng tìm hiểu sâu hơn nữa về doanh nghiệp khi họ ấn tượng và nhận ra những điều mà họ quan tâm sẽ được giải đáp bởi doanh nghiệp này. Vậy một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp gồm những gì cụ thể ở mỗi phần?
Giới thiệu công ty:
Phần này phải mang tính chất tổng quát nhất, tránh đưa quá nhiều chi tiết vào sản phẩm hay thậm chí là những tầm nhìn mục tiêu. Cần phải cho thấy được những cam kết về sản phẩm hoặc dịch vụ với khách hàng.
Mục tiêu và định hướng hợp tác:
Một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp có thể trình bày những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp thay thế cho một lời tự giới thiệu nhằm khẳng định hơn nữa về khả năng phát triển bền vững của công ty mình.
Lĩnh vực hoạt động:
Ở phần này, cần trình bày sơ lược qua về các ngành nghề mà doanh nghiệp đang kinh doanh cũng như nhắc đến khả năng cung ứng và phân phối của doanh nghiệp trên thị trường.
Mỗi công ty cần có một profile chuyên nghiệp
Điểm mạnh:
Là những điều mà doanh nghiệp cảm thấy tự hào nhất, thể hiện ra những nét khác biệt độc đáo của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh cùng ngành, nhằm giúp cho khách hàng có thể dễ dàng phân biệt cũng như lựa chọn để tiêu dùng và hợp tác.
Thành viên ban giám đốc – hay sơ đồ các vị trí:
Trình bày sơ lược qua một chút về ban lãnh đạo của doanh nghiệp, có thể giới thiệu thêm những thành tích cá nhân và cho tập thể của họ để chứng tỏ sự uy tín của cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp – một trong những điều kiện đảm bảo cho việc hợp tác thành công.
Thành quả công ty:
Đây là phần mà các doanh nghiệp trả lời cho câu hỏi: Một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp gồm những gì? Họ sẽ thường tự quảng cáo về khả năng làm việc cũng như tiềm năng cộng tác của mình. Từ những kết quả khả quan mà doanh nghiệp đã gặt hái được, khách hàng thông qua một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp có thể dễ dàng liên tưởng đến kinh nghiệm và gần như toàn bộ năng lực hiện tại mà doanh nghiệp của bạn có thể đáp ứng được
Liên hệ và những chi nhánh (nếu có):
Chi tiết này sẽ một lần nữa nhắc cho người xem nhớ về doanh nghiệp của bạn một cách rõ nét hơn, bao gồm các thông tin cơ bản như email, số điện thoại bàn, điện thoại di động (hay còn gọi là hotline), cho đến những thông tin phụ khác làm đa dạng hóa cách thức liên lạc như: trang web công ty, các ứng dụng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Skype, Viber…
Tham khảo them 1 số các hình ảnh chụp profile doanh nghiệp tại đây các bạn nhé: https://lavenderstudio.com.vn
[contact-form-7 404 "Not Found"]
Leave a comment