Những điều cần chuẩn bị để có bộ ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp lung linh
Hình ảnh sản phẩm là một phần không thể thiếu góp phần làm nên thành công trong một chiến lược kinh doanh. Dù bạn là một công ty lớn, một shop hàng nhỏ hay kể cả là những trang báng hàng online thì bạn vẫn cần có những hình ảnh về công ty, về dịch vụ hay sản phẩm để thu hút được sự quan tâm và gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng của mình. Muốn chụp ảnh sản phẩm đẹp, bên cạnh việc chụp ảnh có kỹ thuật thì khâu chuẩn bị cũng có một vai trò quan trọng không kém. Khi chuẩn bị chu đáo, ảnh chụp sẽ có chất lượng, thể hiện đúng mục tiêu thông điệp và đạt hiệu quả kinh tế cao. Dưới đây là một vài chia sẻ về những điều cần chuẩn bị để có một bộ ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp lung linh.
Xác định mục tiêu chụp ảnh sản phẩm
Điều đầu tiên và trước hết mà các nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm cần phải nắm bắt được đó chính là mục tiêu chụp sản phẩm. Phải biết rằng chụp ảnh sản phẩm có rất nhiều mục đích khác nhau như chụp sản phẩm để bán hàng, chụp làm catalog, tờ rơi hay chụp để cập nhật lên website doanh nghiệp,… Và tùy vào từng mục đích mà cách chụp, cách sắp xếp đối tượng, bố cục hay nội dung thông điệp qua bộ ảnh đều sẽ có sự khác biệt tương ứng.
Hiểu rõ về sản phẩm
Với mỗi dòng sản phẩm như sản phẩm ăn uống, may mặc, phương tiện đi lại, đồ dùng hàng ngày, dịch vụ, giải trí đều có những đặc điểm riêng mà nhiếp ảnh gia cần hiểu rõ để thể hiện được trọn vẹn tinh thần của sản phẩm qua từng shoot hình. Hiểu được sản phẩm là hiểu được đặc tính, giá trị nổi bật của sản phẩm để có thể tìm cách làm nổi bật được điều đó trên mỗi tấm hình. Đồng thời, đó còn là hiểu được tâm lý người mua sản phẩm, họ tìm kiếm điều gì, bị thu hút bởi cái gì khi gặp một sản phẩm nào đó. Chỉ có hiểu được đồng thời 2 điều trên thì người chụp mới có thể chụp được bộ ảnh sản phẩm đạt hiệu quả marketing cao nhất.
Chọn phông nền phù hợp
Để chụp ảnh sản phẩm đẹp thì phông nền cũng đóng vai trò rất quan trọng. Một phông nền đẹp và phù hợp có thể tôn lên màu sắc, làm nổi bật sản phẩm chính. Màu trắng là màu hay được dùng làm phông nền nhất vì nó đơn giản, dễ kết hợp và làm nổi bật lên các sản phẩm dù là màu sắc nào cũng rất tốt. Phông nền màu đen hay xám thì tạo cảm giác tinh tế, sang trọng hơn. Ngoài ra, còn có phông nền lấy bối cảnh tự nhiên của sản phẩm cũng rất được ưa chuộng vì nó tạo cảm giác chân thực và thuyết phục người xem hơn.
Chọn thiết bị chụp và chỉnh sửa
Với những đơn vị quy mô còn nhỏ và không có nhiều kinh phí, bạn có thể chọn tự chụp. Việc đầu tiên khi đó chính là chuẩn bị một máy ảnh có chất lượng tương đối khá, đôi khi còn cần thêm chân máy 3 càng để cố định máy và làm góc chụp không bị lệch. Sau khi đã chụp được ảnh, chọn lọc lấy những ảnh đẹp và phù hợp, dùng các phần mền photoshop để chỉnh sửa cho lung linh.
Mặt khác, nếu muốn tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả, bạn có thể tìm đến các dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại các studio hay ảnh viện lớn. Các dịch vụ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn đa dạng, chất lượng ảnh đảm bảo hơn nhiều so với tự chụp, kết hợp tìm kiếm kỹ, so sánh báo giá cẩn thận, bạn vẫn có thể có được mức giá tiết kiệm.
Lavender Advertising hiện là một trong những địa điểm chuyên cung cấp các dịch vụ chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM hiện nay. Với hơn 8 năm kinh nghiệm phong phú, đội ngũ nhiếp ảnh gia tài năng, e-kip chuyên nghiệp, phối hợp hiệu quả, chúng tôi có thể đảm bảo mang đến cho bạn bộ ảnh sản phẩm ấn tượng, thu hút khách hàng nhất, với mức giá tối ưu nhất.
Hãy đến và trải nghiệm những dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chất lượng của Lavender Advertising!
[contact-form-7 404 "Not Found"]
Leave a comment