Những xu hướng chụp ảnh quảng cáo sản phẩm sẽ lên ngôi 2017
Nhiếp ảnh là một môn nghệ thuật của đời sống, mỗi tấm ảnh đều mang trong mình những giá trị nghệ thuật và nét đẹp của cuộc sống. Đó cũng chính là nguyên tắc của những bộ ảnh chụp ảnh sản phẩm. Và năm 2017 này, nét đẹp nghệ thuật trong đời sống của chụp ảnh quảng cáo sẽ mang những xu hướng nào lên ngôi? Cùng Lavender Advertising tìm hiểu nhé!
1, Phong cách ảnh trắng đen
Chụp ảnh trắng đen từ lâu đã không còn xa lạ với mọi người. Dựa vào nét đẹp của sự tương phản sáng tối, chiều sâu trong từng hình ảnh và nội dung thông điệp độc đáo, phong cách chụp ảnh trắng đen đã quay lại và hứa hẹn sẽ làm nên xu hướng chụp ảnh sản phẩm độc đáo nhất trong năm nay.
Chụp ảnh trắng đen thường dựa vào việc loại bỏ sự xuất hiện của những màu sắc khác để tăng độ tập trung vào chủ thể và nội dung thông điệp trong bức ảnh. Tuy vậy, với dòng ảnh chụp sản phẩm, việc thể hiện màu sắc chân thực của sản phẩm là không thể xem nhẹ được. Nên dòng ảnh trắng đen ít khi áp dụng chụp sản phẩm, thường là một số sản phẩm có tông màu trắng, đen chủ đạo, hay những sản phẩm có mục đích muốn làm nổi bật sự tinh tế, sang trọng, xa xỉ, gây ấn tượng với khách hàng, ảnh chụp đăng tạp chí, ảnh thời trang.
2, Phong cách hình ảnh của những năm 90
Phong cách hình ảnh của những năm 90 thể hiện một nét đẹp hoài cổ, chút cổ điển pha hiện đại. Với sự yêu thích của các tín đồ hình ảnh phong cách những năm 90 từ cuối năm 2016, phong cách này đã được dự đoán sẽ tiếp lên ngôi cả trong nhiếp ảnh nghệ thuật và chụp ảnh quảng cáo sản phẩm năm 2017 này.
Những bức ảnh sản phẩm với ánh sáng đèn flash đánh mạnh và những màu sắc đậm nổi bật, bộ lọc màu sắc giống ảnh film gắn liền với những năm 90 hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho những bộ ảnh sản phẩm, nhất là ảnh thời trang, lookbook.
3, Phong cách kết hợp cảm xúc và sự chuyển động
Ngày nay, nhờ sự phổ biến của điện thoại mà ai cũng có thể trở thành một nhiếp ảnh gia không chuyên. Vì thế, với những sản phẩm nhiếp ảnh chuyên nghiệp người ta lại càng đòi hỏi chất lượng, kỹ thuật và sự sáng tạo hơn. Và phong cách ảnh kết hợp cảm xúc và sự chuyển động, một phong cách ảnh đáp ứng được cả tính nghệ thuật, kỹ thuật và sự mới lạ, được hứa hẹn sẽ rất được yêu thích với các dòng ảnh chụp quảng cáo sản phẩm trong năm nay.
Bức ảnh thể hiện sự chuyển động làm sinh động hơn cho sản phẩm còn ảnh có chứa cảm xúc sẽ giúp thể hiện tinh thần sản phẩm, tăng khả năng thu hút và kết nối với khách hàng. Đây được xem là một cách đánh vào tâm lý và thu hút khách hàng rất hiệu quả ngày nay.
Hiện nay hành vi của người tiêu dùng có nhiều sự thay đổi, họ thường có thói quen lên mạng tìm kiếm sản phẩm trước khi mua. Khi đó, bạn sẽ có thêm một hội để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Nhưng đồng thời cũng là một thách thức lớn nếu bạn không có sự đầu tư tương xứng về hình ảnh sản phẩm và thương hiệu. Biết được xu hướng quảng cáo hình ảnh trong năm tới sẽ giúp bạn tham khảo và chọn ra được phong cách phù hợp để chụp ảnh sản phẩm đẹp và thu hút để tăng hiệu quả kinh doanh trong năm 2017 này.
[contact-form-7 404 "Not Found"]
Leave a comment