Những khó khăn khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thời trang fashion
Cùng Lavender Advertising chia sẻ những khó khăn các studio thường gặp khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thời trang fashion.
Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều ngành hàng, nhất là những dòng sản phẩm thời trang, fashion, rất nhiều studio hay viện ảnh cũng đang gắng thử sức trên con đường này. Tuy vậy, sẽ có rất nhiều hạn chế và khó khăn chủ quan, khách quan mà bạn sẽ phải đối mặt. Cùng Lavender Advertising chia sẻ những khó khăn studio thường gặp phải khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thời trang fashion.
Khả năng trao đổi với khách hàng còn thiếu
Một trong những khó khăn nhất với các ảnh viện khi bắt đầu con đường chụp hình quảng cáo sản phẩm đó chính là khả năng trao đổi khi làm việc với khách hàng. Phải biết rằng, với mỗi khách hàng khác nhau, yêu cầu và mong muốn của họ cũng khác nhau. Nên nếu bạn không cách nào trao đổi để nhìn rõ được yêu cầu đó thì bộ ảnh của bạn sẽ khó lòng làm khách hàng hài lòng được. Studio vừa đóng vai trò photographer vừa là người lắng nghe và trao đổi với khách hàng, biết được mong muốn của họ và có được sự chuẩn bị đầy đủ hơn.
Đồng thời giao tiếp với khách hàng cũng sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm, khiến khách hàng yên tâm trước buổi chụp.
Cách giao tiếp và phối hợp với mẫu còn kém
Trong buổi chụp, nhiếp ảnh gia và model cần trao đổi rất thường xuyên và nó gần như là một phần quan trọng ảm hưởng đến chất lượng buổi chụp. Nhiếp ảnh gia phải biết cách trao đổi làm sao để bên người mẫu hiểu được ý tưởng của mình nhưng cũng đồng thời không gây nên bầu không khí cứng nhắc, áp lực quá mức. Tốt hơn hết là nhiếp ảnh gia nên làm trao đổi với model trước buổi chụp, thảo luận những shoot hình sẽ chụp như biểu cảm gương mặt, tạo dáng ra sao, đặt tay, chân thế nào, đạo cụ,…
Lối làm việc còn nhỏ lẻ, thiếu chuyên nghiệp
Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, nhất là với các sản phẩm thời trang, fashion, sự chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng nhất. Để chụp được ảnh quảng cáo sản phẩm thời trang đẹp thường cần rất nhiều thời gian, thậm chí đôi khi phải chụp đi chụp lại hàng chục shoot ảnh, mất cả ngày mới chọn ra đủ bộ ảnh. Không như chụp các sản phẩm dạng tĩnh khác, với đồ thời trang, quần áo, bạn thương có sự kết hợp với người mẫu. Yêu cầu khi đó là cần thể hiện được cái hồn của mẫu kết hợp hài hòa cùng tinh thần sản phẩm và mục tiêu doanh nghiệp.
Để có được một buổi chụp hiệu quả và chất lượng cần có sự phối hợp nhịp nhàng của cả một e-kip, từ nhiếp ảnh gia, người mẫu, đội kỹ thuật hậu trường, designer, trang điểm, stylist,… Những bộ phận này đều có vai trò quan trọng và quan hệ trực tiếp với nhau. Chỉ cần một khâu gặp vấn đề hay xảy ra sự cố thì rất dễ kéo theo cả buổi chụp bị hỏng.
Đồng thời, tùy vào từng khách hàng mà studio cũng phải có được phương án phù hợp. Như những khách hàng lớn như các công ty, nhãn hiệu lớn, cái họ cần ngoài ảnh đẹp còn có cả sự sang trọng, đẳng cấp và hoàn hảo đến từng chi tiết nhưng đồng thời còn cần nhanh chóng để theo kịp tiến độ các chiến dịch của họ hay các khách hàng khó tính và có nhiều yêu cầu. Vì vậy, studio cần có sự chuẩn bị cẩn thận, chi tiết, đảm bảo buổi chụp thuận lợi và có thể nhanh chóng giao hình. Đôi khi bạn cũng có thể gặp những khách hàng còn thiếu kiến thức về quảng bá hình ảnh, chụp sản phẩm quảng cáo và đưa ra những yêu cầu họ đưa ra có thể sẽ không hợp lý. Việc của photographer khi đó chính là đặt mình vào vị trí của họ, lắng nghe và đưa ra những tư vấn chính xác, hợp lý cho bộ ảnh của họ.
Trên đây là chia sẻ những khó khăn mà các studio Việt hay gặp phải khi chụp hình sản phẩm thời trang. Lavender Advertising cũng đã từng gặp phải những khó khăn này. Tuy nhiên, nhờ vào sự cố gắng, nỗ lực và không ngừng tích lũy kinh nghiệm, Lavender Advertising đã từng bước khắc phục được để trở thành một trong những studio chụp ảnh sản phẩm thời trang uy tín tại Hà Nội, TPHCM như hiện nay.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một studio uy tín để chụp ảnh sản phẩm, hãy đến và trải nghiệm những dịch vụ hàng đầu của chúng tôi nhé!
[contact-form-7 404 "Not Found"]
Leave a comment