1
Bạn cần hỗ trợ?
Hệ Thống Toàn Quốc ---------✬✬✬--------- Trụ sở Hà Nội 024.3990.5758 Chi nhánh TPHCM 028.3886.6887 Chi Nhánh Đà Lạt 02633.901.903 Hotline 0912.797887 Copyright © Lavender Advertising 2016

Bí quyết chụp ảnh giúp tăng nhanh hiệu quả kinh doanh mỹ phẩm


Kinh doanh mỹ phẩm đã không còn xa lạ với nhiều người. Muốn có một gian hàng thành công, không chỉ đòi hỏi có nguồn hàng chất lượng, kênh kinh doanh phù hợp hay các chương trình khuyến mãi, quảng cáo hấp dẫn mà còn cần xây dựng được hệ thống hình ảnh sản phẩm và thương hiệu có điểm nhấn nổi bật, đi được vào tâm trí khách hàng. Đó cũng là lý do nhiều người kinh doanh mỹ phẩm lựa chọn chụp ảnh để quảng cáo sản phẩm. Cùng Lavender Advertising tìm hiểu một vài bí quyết giúp chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm thu hút giúp tăng hiệu quả kinh doanh.

chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng là yếu tố quan trọng

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến hình ảnh sản phẩm của bạn có đẹp mắt, có thu hút hay không. Ánh sáng trong chụp ảnh thường có 2 nguồn chính là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo từ đèn điện.

chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm

Nếu bạn quyết định chụp với ánh sáng tự nhiên thì khoảng thời gian lý tưởng nhất trong ngày là sáng từ 8-10h, chiều từ 15-17h.  Còn ánh sáng nhân tạo thì thường được sử dụng để phụ trợ hoặc thay thế khi ánh sáng tự nhiên không đủ. Lưu ý cần đo sáng trước khi chụp chứ không phải cứ giơ máy là bấm. Đo sáng tốt sẽ giúp bạn có được bức hình tuyệt đẹp.

Lựa chọn phông nền

Tương tự như các sản phẩm khác, khi chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm, bạn cần chú ý chọn phông nền sao cho làm nổi bật được sản phẩm trung tâm. Hình ảnh sản phẩm thường thấy trên các trang bán hàng online lớn hay các tạp chí, catalog thường đều là dạng phông nền đơn giản để tránh ảnh bị rối và không làm nổi bật được sản phẩm.

ảnh quảng cáo mỹ phẩm

Các phông nền thường dùng là phông nền đơn sắc như trắng hoặc đen, dạng phông chuyển màu, vừa đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Các dạng phông nền tự nhiên như nền nhà, tường, thảm lông, thảm nhung,… mềm mại, đơn giản cũng thường được sử dụng để khiến hình ảnh trở nên sinh động, thu hút hơn.

Sắp xếp bố cục hợp lý

Chụp ảnh sản phẩm được xem là có bố cục đẹp cần đảm bảo làm nổi bật sản phẩm chính, trong hình không được quá 5 vật thể khác nhau, ánh sáng thật tự nhiên và ảnh phải có chiều sâu. Vị trí đặt sản phẩm trong khung hình thường là đặt chính giữa để làm nổi bật sản phẩm, tăng độ tập trung hoặc lấy theo “tỷ lệ vàng 1/3” để bức ảnh có chiều sâu và thu hút thị giác. Sắp xếp vật thể cần chú ý tạo chiều sâu, sản phẩm chính phía trước, các đạo cụ khác ở sau, hoặc mờ hơn để tập trung hơn.

ảnh sản phẩm mỹ phẩm

Thử vài góc chụp

Sau khi đã có được một bố cục hợp lý, bạn nên tiến hành thử góc để chọn được góc chụp tốt nhất. Thử nhiều góc khác nhau để có được những hình ảnh ưng ý.

Góc chụp 90 độ: chụp từ trên xuống, vuông góc với sản phẩm. Đây là một cách chụp đơn giản nhất, giúp hình dung hoàn chỉnh nhất sản phẩm mỹ phẩm. Góc nhìn ngang tầm mắt là góc chụp tự nhiên nhất, được rất nhiều chủ shop lựa chọn. Còn góc chụp cận cảnh sản phẩm sẽ giúp bạn có được một bức ảnh chi tiết và rõ nét, ấn tượng và tập trung mạnh vào sản phẩm.

chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm

Phần mềm chỉnh sửa ảnh

Cùng với chụp hình, chỉnh sửa cũng là một khâu không kém phần quan trọng giúp bạn hoàn thiện và tạo ra một bộ ảnh mỹ phẩm độc đáo, thu hút.

Sau khi chọn ảnh, bạn cần đưa vào máy và sử dụng những phần mềm chỉnh sửa để chỉnh sửa ảnh, tăng sáng, làm nét, giảm bóng mờ, xóa bớt những điểm xấu,… để ảnh nổi bật. Tuy nhiên, với các sản phẩm mỹ phẩm, bạn cần chú ý màu sắc thực, đừng chỉnh sửa quá tay khiến người xem bị nhầm lẫn về tông màu sản phẩm.

ảnh sản phẩm mỹ phẩm

Trên đây là một vài chia sẻ bí quyết chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm đẹp, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh từ Lavender Advertising.

Chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp


Leave a comment