1
Bạn cần hỗ trợ?
Hệ Thống Toàn Quốc ---------✬✬✬--------- Trụ sở Hà Nội 024.3990.5758 Chi nhánh TPHCM 028.3886.6887 Chi Nhánh Đà Lạt 02633.901.903 Hotline 0912.797887 Copyright © Lavender Advertising 2016

Cách chụp hình quảng cáo – những mẹo hay không ngờ!


Cách chụp hình quảng cáo luôn là vấn đề quan tâm của nhiều người. Có khá nhiều câu hỏi xoay quanh việc chụp hình quảng cáo sản phẩm, chụp hình quảng cáo mỹ phẩm, chụp hình quảng cáo quần áo hay cách chụp hình quảng cáo sản phẩm đẹp,…

Giải đáp vướng mắc này Lavender Studio chụp hình quảng cáo Tphcm chia sẻ một số mẹo hay giúp bạn có thể có được những hình ảnh quảng cáo ấn tượng và chuyên nghiệp hơn.

cách chụp hình quảng cáo đơn giản
Chụp hình quảng cáo online phổ biến ở tất cả các ngành hàng khác nhau

Thời đại công nghệ 4.0 lôi cuốn nhiều người tham gia vào thị trường kinh doanh theo hình thức online mạnh mẽ hơn. Tất cả các mặc hàng từ thời trang, mỹ phẩm làm đẹp, thiết bị công nghệ, đồ gia dụng hay cả những mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày đều được đưa lên mạng để bày bán với nhiều hình thức khác nhau. Bởi vậy, có thể hiểu vì sao cần phải có hướng dẫn chi tiết hơn về cách chụp hình quảng cáo sản phẩm dành cho mọi người.

Thực tế, nếu bạn dám đầu tư kinh phí thuê hẳn một đội ngũ chụp hình là điều khá tuyệt vời. Bạn không còn tiêu tốn thời gian, chi phí lặt vặt cho việc tự chụp hình quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn chưa sẵn sàng cho việc này thì những gợi ý sau đây sẽ hỗ trợ bạn đấy.

Chọn phông nền sáng – tối đơn sắc hoặc đa sắc nhưng tương phản với vật mẫu

Có thể nói phông nền chính là thành phần không thể thiếu cho một bức ảnh đẹp. Nhiều người thường cóp nhặt hay chụp tùy tiện những mẫu sản phẩm giữa những đồ vật bừa bộn để quảng cáo. Một số khác lại cắt những sản phẩm này rồi ghép với nền khác. Nhưng chắc hẳn chúng không đạt được độ thật một cách tự nhiên như hình chụp được bố trí phông nền trước đó.

hướng dẫn cách chụp hình quảng cáo
Phông nền đẹp giúp mẫu chụp trở nên tự nhiên và chân thực nhất

Gợi ý quan trong trong cách chụp hình quảng cáo sản phẩm là bạn nên lựa chọn những phông nền có màu tương phản với vật mẫu. Điều này, giúp mẫu của bạn trở nên nổi bật và bắt mắt hơn, không gây ra bất kỳ sự phân tâm nào. Thêm vào đó, việc sử dụng những phông nền đơn sắc sẽ không gây ra sự phân tâm mà đem lại tác dụng tập trung sự chú ý của người xem.

cách chụp hình quảng cáo đẹp
Phông nền trắng hoặc các phông nền tương phản giúp mẫu nổi bật hơn

Ngoài ra, một gợi ý khác là bạn hãy chọn nhiều màu sắc có độ tương phản như đen – trắng, xanh – vàng,… để phối hợp với nhau. Điều này giúp mẫu chụp ấn tượng hơn, giúp bức hình trở nên lôi cuốn nhờ sự phá cách khá độc đáo này.

Không nên chọn đèn chiếu có màu sắc để làm nguồn sáng cho ảnh

Nguồn ánh sáng được sử dụng trong nhiếp ảnh là nguồn ánh sáng trắng. Chúng được bố trí chiếu thẳng vào các góc cạnh của sản phẩm cần làm nổi bật. Bạn không nên sử dụng các đèn có nguồn ánh sáng màu để chiếu trực tiếp vào vật mẫu. Vì màu sắc của mẫu sau khi chụp sẽ bị sai lệch so với mẫu thực tế. Lưu ý rằng khi chiếu nguồn sáng vào vật mẫu. Bạn nên điều chỉnh cường độ để chúng không bị chói khi chiếu vào vật mẫu.

Hướng dẫn cách chụp hình quảng cáo đẹp
Nên sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc nguồn sáng trắng nhân tạo để chụp ảnh

Tuy nhiên, nguồn sáng tự nhiên luôn là yếu tố được khuyên sử dụng nhiều nhất. Một bức ảnh chụp ở không gian rộng rãi nguồn sáng tự nhiên từ các hướng sẽ có hiệu quả tốt nhất. Nếu có thể bạn hãy chọn chụp ảnh sản phẩm vào ban ngày. Và phải biết cách bố trí nguồn sáng để làm nổi bật những phần mà bạn mong muốn. 

Hãy kết hợp mẫu với nhau nếu sản phẩm đó có nhiều phiên bản màu

Thực tế có nhiều sản phẩm có kích thước nhỏ và nhiều phiên bản màu khác nhau. Bạn không nên chụp riêng lẻ mà nên phối hợp chúng với nhau trong cùng một hình. Điều này giúp tạo được sự nổi bật và tránh vật mẫu chụp quá đơn điệu.

cách chụp hình quảng cáo chuyên nghiệp
Bố trí bố cục ảnh sáng tạo giúp hình ảnh chụp bắt mắt hơn

Lưu ý, khi phối hợp chúng với nhau, bạn cần biết cách sắp xếp bố cục sao cho nổi bật. Có thể tập trung ống kính thẳng vào một mẫu, các mẫu có màu khác làm nền. Hãy phối hợp thêm các chi tiết khác nhưng cần điều chỉnh kích thước và góc máy để tránh sự phân tâm và làm chìm mẫu. 

Sử dụng đạo cụ tự nhiên nhất để sản phẩm không đơn điệu

Thông thường, bạn thấy những bức ảnh thoạt nhìn khá sang trọng nhờ cách phối nền đơn giản. Cách chụp hình quảng cáo lđẹp là tùy theo sản phẩm bạn muốn quảng cáo bạn có thể phối thêm một số chi tiết phụ để tạo được sự tự nhiên cho bức hình.

cách chụp hình quảng cáo không phải ai cũng biết
Ngoài phông nền, các đạo cụ bổ sung sẽ cho những tấm hình quảng cáo đẹp

Lưu ý, bạn chỉ nên đặt tối đa 5 vật thể khác nhau trong một khung hình. Và, đặc biệt phải biết sắp xếp bố cục để làm nổi bật vật mẫu. Khi chọn chi tiết phụ, hạn chế chọn những chi tiết có nhiều màu và rườm rà làm phân tâm. Nếu vật mẫu to bạn không cần chụp hết chúng. Có thể bố trí ở phần viền ngoài bức ảnh và làm mờ chúng đi. Với mẫu cần chụp bạn nên chọn góc máy và căn chỉnh độ sắc nét phù hợp để làm nổi bật chúng hơn.

Tìm nhiều góc chụp mới lạ cho sản phẩm

Bức ảnh quảng cáo cần rõ ràng và chi tiết để đem lại cái nhìn thực tế cho người xem. Bạn nên khám phá những góc chụp khác nhau. Thay vì chụp chính diện, phía sau, trên xuống hay dưới lên,… ảnh chụp quảng cáo sản phẩm nên có những góc máy lạ. Bạn có thể bổ sung chụp các góc nghiêng để mô tả chi tiết kiểu dáng sản phẩm. Đặc biệt là làm chúng trở nên mới lạ không đơn điệu.

cách chụp hình quảng cáo dành cho người không chuyên
Nên khám phá nhiều góc chụp mới và đừng thấy khó khăn khi phải chụp nhiều

Thêm vào đó, ảnh chụp bạn cần bổ sung chụp càng chi tiết càng tốt. Khách hàng luôn muốn có cái nhìn từ tổng thể đến chi tiết nhất. Không giống như khi mua hàng trực tiếp có thể sờ, nắn, kéo, mở,… để xem. Chính vì vậy, bạn có thể chụp ảnh quảng cáo sản phẩm có chi tiết các rõ ràng càng tốt. Hãy kéo mở khóa để chụp bên trong, chụp đường may, chụp bề mặt hình in, bề mặt chất liệu,…

Đổ bóng cho sản phẩm nếu bạn chưa tận dụng được nguồn sáng

Đối với các bức ảnh chụp có nguồn sáng yếu, bạn nên sử dụng hiệu ứng đổ bóng. Điều này giúp tạo được độ tự nhiên cho bức hình. Bạn có thể chọn đổ bóng cứng hoặc đổ bóng mềm. Tuy nhiên đối với ảnh chụp sản phẩm thì bạn nên sử dụng cách đổ bóng mềm. Nó sẽ giúp hình ảnh đẹp và thật nhất.

Chỉ cách chụp hình quảng cáo cho người mới bắt đầu
Đổ bóng vật mẫu giúp hình ảnh chụp được chân thực nhất

Thông thường, nguồn sáng nhỏ hơn kích thước sản phẩm thì bóng vật là bóng cứng. Và, khi kích thước của nguồn sáng lớn hơn vật mẫu bóng sẽ đổ mềm. Để tránh bóng cứng có thể dùng bộ khuếch tán tản sáng flash để chụp mẫu sản phẩm cần chụp. Điều này giúp nguồn sáng được chiếu đến được phân phối đều và nhẹ nhàng hơn. Tập trung vào toàn bộ sản phẩm chứ không phải một điểm duy nhất nào cả.

Trên đây là mẹo giúp việc chụp hình quảng cáo sản phẩm trở nên dễ dàng và đẹp hơn. Đôi khi chính kinh nghiệm chụp nhiều cũng giúp bạn tìm ra cách chụp hình quảng cáo đẹp dành cho chính mình. Vì vậy, đừng ngại thử những ý tưởng chụp ảnh quảng cáo vừa lóe lên trong đầu bạn. Có thể chính bạn mới sở hữu cách chụp có một không hai này đấy.


Leave a comment