1
Bạn cần hỗ trợ?

Cách lựa chọn tông màu nền khi chụp ảnh sản phẩm


.Mọi người đều biết rằng màu sắc luôn nắm giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh để thiết lập bố cục và truyền tải cảm xúc. Và khi đến với chụp ảnh sản phẩm, cách lựa chọn tông màu giúp còn giúp bạn làm nổi bật sản phẩm, thể hiện tinh thần, thông điệp trong mỗi chiến dịch truyền thông. Trong bài viết này, Lavender Advertising sẽ chia sẻ với các bạn một vài nét chính về chọn lựa tông màu nền, ý nghĩa và cách phối hợp hiệu quả khi chụp ảnh quảng cáo.

Nói về màu sắc trong nhiếp ảnh, ta có thể chia ra làm 3 nhóm là gam màu nóng, lạnh và trung tính.

chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm

1, Gam màu nóng

Gam màu nóng mọi người thường biết đến như dỏ, cam, vàng và các tông sắc đậm nhạt khác nhau của chúng.

Màu đỏ: là màu tượng trưng cho lửa nóng, sự nhiệt huyết, sôi nổi và cả tình yêu. Về mặt thẩm mỹ, màu đỏ có tính kích thích thị giác mạnh, dễ gây tác động đến cảm xúc con người và lấn át các màu sắc khác. Cũng vì những đặc tính này, khi chụp hình sản phẩm, màu đỏ thường dùng khi muốn gây sự chú ý, nhấn mạnh. Tuy vậy, cần có sự khéo léo kết hợp để tránh tông màu nền lấn át sản phẩm và gây khó chịu cho người xem. Trong các tông màu đỏ thì đỏ đun là được ưa chuộng nhất khi chụp hình sản phẩm vì nó có sự nổi bật của sắc đỏ nhưng không quá chói mắt và mang đến cảm giác quý phái.

chụp ảnh sản phẩm đẹp

Màu cam: là một tông màu sáng và “an toàn” hơn màu đỏ. Tông màu cam có sự bắt mắt, thu hút đồng thời mang lại nguồn năng lượng tươi trẻ và những cảm giác tích cực. Màu cam thường được dùng cho chụp hình những sản phẩm nước tăng lực, sản phẩm năng lượng hay sản phẩm dành cho giới trẻ.

chụp ảnh sản phẩm đẹp sg

Màu vàng: là gam màu có độ sáng mạnh nhất trong các màu nóng. Màu vàng mang trong nó năng lượng, sức sống và sự vui tươi. Với nhiều mức độ đậm nhạt khác nhau, màu vàng có thể được dùng một cách thích hợp để làm phông nền làm nổi bật sản phẩm, chụp những shoot hình vui tươi, những bộ sản phẩm dành cho trẻ em.

2, Gam màu lạnh

Những gam màu lạnh như xanh lá cây, xanh da trời, màu tím,… thường mang đến cảm giác mát mẻ, khoan khoái cho những bộ ảnh.

Màu xanh lá: là màu sắc tượng trưng cho sự sống, cho thiên nhiên và sự tươi trẻ. Màu xanh lá, đặc biệt là màu xanh lá hơi tối một chút như xanh rêu rất dễ phối hợp làm phông nền cho các shoot hình sản phẩm, giúp mang lại cảm giác thoải mái, sang trọng và hiện đại.

phông nền chụp sản phẩm

Màu xanh da trời: tượng trưng cho sự yên bình và ổn định, vui tươi. Trong chụp quảng cáo sản phẩm, màu xanh da trời thường được dùng để tạo ấn tượng về sự bền vững, niềm tin, chúng ta cũng có thể dễ nhận thấy mục đích này với tông màu chính trong hình ảnh thương hiệu của các ngân hàng hay công ty bảo hiểm.

phông nền chụp sản phẩm đẹp

Màu tím: là màu sắc tượng trưng cho những điều linh thiêng, sự quyền quý, vương giả và mang lại cảm giác bí ẩn, lôi cuốn. Màu tím hơi tối tượng trưng cho sự vương giả nhưng màu tím sáng lại tượng trưng cho sự lãng mạn.

studio chụp ảnh sản phẩm đẹp

3, Gam màu trung tính

3 màu trung tính là trắng, đen, xám là 3 gam màu được sử dụng thường xuyên nhất trong chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. 3 tông màu này đơn giản, dễ kết hợp và làm nổi bật các màu sắc khác, tập trung làm nổi bật sản phẩm.

studio chụp ảnh sản phẩm đẹp sg

Màu đen: là gam màu của sự huyền bí, quyến rũ, sang trọng và xa xỉ. Màu đen rất được ưa chuộng khi chụp ảnh quảng cáo cho những dòng sản phẩm xa xỉ, thời thượng và dành cho người lớn. Màu đen giúp che dấu khuyết điểm cho sản phẩm rất tốt, làm tập trung vào đối tượng chính và tương phản với những màu sắc khác.

studio chụp ảnh sản phẩm đẹp tphcm

Màu trắng: là tông màu đối lập hoàn toàn với màu đen, nó tượng trưng cho sự tinh tế, tươi sáng và sạch sẽ, có sức sống. Phông nền màu trắng gần như gắn liền với hình ảnh quảng cáo của các sản phẩm thuốc men, sản phẩm y tế, chăm sóc sức khỏe. Với các sản phẩm khác, màu trắng được dùng để làm nổi bật từng chi tiết, góc cạnh của sản phẩm, tôn lên những màu sắc khác.

chụp ảnh sản phẩm đẹp tphcm

Màu xám: được coi là màu của sự trang nhã, lịch thiệp. Màu xám được ứng dụng rất nhiều trong chụp sản phẩm, chụp các shoot hình nhằm làm tăng sự thanh lịch cho sản phẩm vì nó có khả năng tôn những màu sắc khác rất tốt, không quá gắt như màu trắng cũng không quá tối như màu đen. Phông nền màu xám được tạo ra bằng cách đánh ánh sáng lên một tấm giấy trắng hoặc xám theo cường độ thích hợp.

chụp ảnh sản phẩm đẹp sg

Ngoài ra còn những tông màu khác như màu be, nâu nhạt hay các màu pha trộn với nhiều cách kết hợp độc đáo thích hợp với phông nền chụp sản phẩm. Tùy vào mục đích và yêu cầu riêng của sản phẩm và chiến dịch marketing để chọn phông nền thích hợp.

Truy cập website chính thức của Lavender Advertising để tìm hiểu nhiều thông tin hơn về chụp hình quảng cáo sản phẩm và các dịch vụ hấp dẫn của chúng tôi.

Chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp


[contact-form-7 404 "Not Found"]

Leave a comment